Nụ cười nhà đạo: Tài xế và cha xứ bị xét xử

Nụ cười nhà đạo: Tài xế và cha xứ bị xét xử

  •   12/10/2020 10:44:00 PM
  •   Đã xem: 14
  •   Phản hồi: 0
Một hôm trước cửa thiên đàng, cha xứ và một anh tài xế taxi đứng đợi. Thánh Phêrô cầm quyển sổ từ trong đi ra hỏi anh tài xế:
- Anh là tài xế taxi tuyến đường Sàigòn-Vũng tàu phải không?
Anh tài xế nhanh nhẩu trả lời:
- Dạ thưa đúng, chính là con.
Nụ cười nhà đạo: Chữa mù mắt

Nụ cười nhà đạo: Chữa mù mắt

  •   09/10/2020 09:59:00 PM
  •   Đã xem: 19
  •   Phản hồi: 0
Bé gái đang đọc báo quay sang hỏi mẹ:
- Mẹ ơi, trong báo nói yêu là mù quáng, vậy làm sao chữa được bệnh mù này mẹ hả?
Cứ Ðể Yên Như Thế

Cứ Ðể Yên Như Thế

  •   05/10/2020 05:47:00 AM
  •   Đã xem: 23
  •   Phản hồi: 0
Kỳ thực, giữ đạo trong nhà thờ mà không sống đạo bên ngoài nhà thờ là một thiếu sót, nếu không muốn nói là một thái độ giả hình mà Chúa Giêsu đã lên án gắt gao. Nhưng sống Công Bình và Bác Ái mà không múc lấy sức sống từ việc gặp gỡ Chúa nơi nhà thờ cũng là một thiếu sót.
Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu và mối tình mang tên Việt Nam

Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu và mối tình mang tên Việt Nam

  •   29/09/2020 04:43:00 AM
  •   Đã xem: 28
  •   Phản hồi: 0
Trong căn nhà nhỏ đượm nét Pháp, khách hành hương ghé thăm chị Thánh Têrêsa có thể tìm bản hướng dẫn bằng Tiếng Việt. Tôi không rõ cô quản lý nhà biết rằng có nhiều đoàn Việt đến thăm quan hay không nhưng nếu được hỏi, người Công giáo Pháp đạo hạnh ấy sẽ thủ thỉ cho bạn đôi điều về mối tình của chị Thánh với đất nước Việt Nam.
Hạt Thóc Dâng Tặng Ðức Vua

Hạt Thóc Dâng Tặng Ðức Vua

  •   24/09/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 20
  •   Phản hồi: 0
Một nghĩa cử nhỏ mọn làm cho người anh em, một chút tin yêu hy vọng giữa bao nhiêu thử thách khó khăn của cuộc sống, một chút khiêm tốn và sám hối sau những lần vấp ngã: đó là những hạt thóc bé nhỏ mà chúng ta có thể trao tặng cho Chúa để từ đó lãnh nhận trở lại tất cả kho tàng Yêu Thương của Ngài.
Hạt Giống Của Hy Vọng

Hạt Giống Của Hy Vọng

  •   21/09/2020 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 29
  •   Phản hồi: 0
Văn hào Shakespeare của nước Anh đã nói rằng: liều thuốc duy nhất còn lại cho những người khốn khổ chính là niềm Hy Vọng. Bao lâu còn hy vọng, bấy lâu con người muốn tiếp tục sống.
cười nhà đạo

Nụ cười nhà đạo: Khoái Được Khen Là Điều Bình Thường Thôi

  •   19/09/2020 03:43:00 AM
  •   Đã xem: 25
  •   Phản hồi: 0
Một cô có thói quen khen ngợi các bài giảng của cha xứ mình. Vào sáng chủ Nhật đó, thánh lễ vừa xong, thực thì cô đã quá lời khen đến độ gần như cô nịnh hót Cha xứ vậy. Vị Linh mục tủm tỉm cười nói với cô: 
"Hãy Làm Một Cái Gì Ðẹp Cho Chúa"

"Hãy Làm Một Cái Gì Ðẹp Cho Chúa"

  •   17/09/2020 02:18:00 AM
  •   Đã xem: 28
  •   Phản hồi: 0
"Hãy làm một cái gì tốt đẹp cho Thiên Chúa": đó phải là câu tâm niệm mà người Kitô thốt lên khi vừa thức giấc đón chào một ngày mới.
con người khờ khạo

Tha Nhân Không Là Hỏa Ngục

  •   14/09/2020 06:16:00 AM
  •   Đã xem: 27
  •   Phản hồi: 0
Tha nhân không phải là một trở ngại, nhưng chính là một trợ giúp để chúng ta phát triển nhân cách và thành toàn. 
12 Mẹo bếp núc cho ai cần

12 Mẹo bếp núc cho ai cần

  •   08/09/2020 06:26:00 AM
  •   Đã xem: 37
  •   Phản hồi: 0
Luôn luôn để một cây lô hội trong nhà bếp. Nó là vô giá khi cánh tay bị xước hoặc ngón tay bị bỏng. Chỉ cần bẻ đôi lá nha đam và lấy gel bôi lên vết thương.
Ðiều Quý Giá Nhất Trên Ðời  

Ðiều Quý Giá Nhất Trên Ðời  

  •   02/09/2020 09:07:00 AM
  •   Đã xem: 38
  •   Phản hồi: 0
Có hai người lái buôn và cũng là hai người bạn thân quyết chí lên đường đi tìm cho kỳ được điều quý giá nhất trên trần gian này. Mỗi người ra đi một ngả và thề thốt sẽ gặp lại nhau sau khi đã tìm được điều quý giá nhất ấy.
Nụ cười nhà đạo: Chúa Đã Nói Gì?

Nụ cười nhà đạo: Chúa Đã Nói Gì?

  •   29/08/2020 05:37:00 AM
  •   Đã xem: 43
  •   Phản hồi: 0
Trong một thánh lễ hôn phối, trong lúc giảng thuyết, vị linh mục hỏi những người tham dự lễ cưới rằng:   
- Các con có biết Thiên Chúa đã nói gì với những người lập gia đình không? 
Tách Nước Tràn Ðầy

Tách Nước Tràn Ðầy

  •   24/08/2020 09:27:00 PM
  •   Đã xem: 41
  •   Phản hồi: 0
Ðể đả phá sự kiêu ngạo, người Nhật Bản thường kể câu chuyện sau: Có một nhà hiền triết nọ nổi tiếng về sự khôn ngoan và kiến thức. Ai ai cũng tìm đến vấn kế. 
Nụ cười nhà đạo: Xin Mẹ thông cảm

Nụ cười nhà đạo: Xin Mẹ thông cảm

  •   21/08/2020 09:11:00 PM
  •   Đã xem: 59
  •   Phản hồi: 0
Thánh Phêrô cùng với Mẹ Têrêsa Calcuta đang hướng dẫn đoàn con cái của mẹ, mà phần lớn là người nghèo, làm thủ tục để vào Thiên đàng. Bất ngờ, một mệnh phụ phương phi, ăn mặc sang trọng quý phái xuất hiện ngoài Cổng.
Hai Vì Sao Mỉm Cười

Hai Vì Sao Mỉm Cười

  •   18/08/2020 11:22:00 PM
  •   Đã xem: 196
  •   Phản hồi: 0
Mẹ Têrêxa Calcutta: "Khi tôi chia sẻ, khi tôi trao ban cho người một điều gì làm tôi cảm thấy mát mát, đau khổ, thì sự chia sẻ của tôi mới có giá trị. Tôi không chia sẻ và trao ban của dư thừa, mà chính là trao ban chính tôi.
Thiên Chúa Tạo Dựng Con Người

Thiên Chúa Tạo Dựng Con Người

  •   26/07/2020 11:02:00 PM
  •   Đã xem: 91
  •   Phản hồi: 0
Thiên Chúa yêu thương mọi người. Ngài tiếp tục tin tưởng nơi con người, Ngài cũng mời gọi chúng ta tin tưởng nơi con người... Thay vì tự giam hãm trong khép kín, trong đố kỵ, chúng ta hãy ra khỏi chính mình để đến với người...
cười nhà đạo

Nụ cười nhà đạo: Ăn Trộm Nhà Nghề

  •   17/07/2020 11:04:00 PM
  •   Đã xem: 77
  •   Phản hồi: 0
Có 2 tên kia chuyên môn về nghề ăn trộm gà, rủ nhau đi xưng tội.

Tên thứ nhất vào tòa:
- "Thưa cha, con có lỡ ăn trộm gà của nhà người ta, và vì nhà con rất nghèo, cho nên con đã ăn hết mấy con gà đó rồi, mà bây giờ con cũng chẳng có gì để đền lại cho người ta , xin cha ban phép giải tội cho con."
ai cũng có lý

Ai Cũng Có Lý (Lẽ Sống)

  •   15/07/2020 09:32:00 PM
  •   Đã xem: 62
  •   Phản hồi: 0
Nếu chúng ta biết khiêm tốn nhận ra những giới hạn của mình và chấp nhận giá trị của người khác, thì có lẽ chúng ta sẽ không bất mãn về người khác cũng như đối với chính mình.
Ðôi Tay Cầu Nguyện

Ðôi Tay Cầu Nguyện

  •   12/07/2020 10:35:00 PM
  •   Đã xem: 64
  •   Phản hồi: 0
Albrecht Durer là một họa sĩ và điêu khắc gia nổi tiếng của nước Ðức vào thế kỷ thứ 16. Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông đó là bức tranh "Ðôi tay cầu nguyện".

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây